ยูเครนส่งโดรนโจมตีโรงงานเอทานอลในรัสเซีย

ทางการและสื่อหลายสำนักของรัสเซียรายงานว่า ยูเครนส่งโดรนเข้าโจมตีโรงงานผลิตเอทานอลในแคว้นโวโรเนซทางตอนใต้ของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ก่อให้เกิดเพลิงไหม้ และสร้างความเสียหายให้กับบริษัทอุตสาหกรรม 2 แห่ง

อเล็กซานเดอร์ กูเซฟ ผู้ว่าการแคว้นโวโรเนซ เปิดเผยผ่านแอปส่งข้อความ เทเลแกรม (Telegram) ว่า มีโดรนยูเครนราว 10 ลำที่ถูกทำลายหรือถูกสกัดไว้ได้เหนือน่านฟ้าของแคว้นเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ซึ่งเศษซากของโดรนได้สร้างความเสียหายให้กับอาคารหลายแห่งภายในเขตแอนนินสกี และเขตโนโวคอเปอร์สกี ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยผ่านทางบัญชีเทเลแกรมของกระทรวงว่า มีโดรนของยูเครนเพียงลำเดียวที่ถูกทำลายเหนือน่านฟ้าของแคว้นโวโรเนซ จากทั้งหมด 21 ลำที่ถูกส่งเข้ามาในดินแดนของรัสเซียเมื่อคืนนี้

ขณะที่เว็บข่าว Baza และสำนักข่าวอื่น ๆ ของรัสเซียรายงานผ่านเทเลแกรมเช่นกันว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้งใกล้กับโรงงานผลิตเอทานอลในหมู่บ้านครัสโนเย เขตโนโวคอเปอร์สกี ซึ่งอยู่ใกล้กับหน่วยงานความมั่นคงของรัสเซีย และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่โรงกลั่นสุราแห่งหนึ่งในหมู่บ้านแอนนา เขตแอนนินสกี ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นเปลวเพลิงขนาดใหญ่ที่ลุกไหม้อาคารในยามค่ำคืน

อย่างไรก็ตาม ยูเครนยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ทางการยูเครนเคยกล่าวถึงการโจมตีด้วยโดรนภายในดินแดนรัสเซียว่า มุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานสำคัญ เพื่อตอบโต้การโจมตีอย่างต่อเนื่องของรัสเซียในดินแดนยูเครน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 67)

Tags: , , , ,