“สมศักดิ์” จัดทีม สธ. ดูแลประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารอรับเสด็จฯ ในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางมาประมาณ 1 หมื่นคน

กระทรวงสาธารณสุข ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ประมาณ 48 หน่วยงาน อาทิ การแพทย์ฉุกเฉิน ทีมดูแลสุขภาพจิต ทีมควบคุมโรค ทีมอำนวยการ กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในส่วนกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรรวม 271 คน ซึ่งทีมแพทย์ ได้เข้าไปสำรวจสถานที่ล่วงหน้าในช่วงซ้อมใหญ่ วันที่ 15 และ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อประเมินสถานการณ์ เส้นทางต่าง ๆ

ทั้งนี้ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน จะดูแลมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดรักษาพยาบาลเบื้องต้น 19 จุด กระจายในพื้นที่โดยรอบ หากเกินศักยภาพ ได้ประสานโรงพยาบาล รับส่งต่อไว้ 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และโรงพยาบาลตากสิน โดยหน้าที่จะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ เวลา 10.00 น. จนกระทั่งเสร็จสิ้นภารกิจ

“ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ ต้องดูแลสุขภาพตัวเองอย่างดีก่อนออกเดินทาง ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าลืมให้นำยามาด้วย นอกจากนี้ อย่าลืมพกบัตรประชาชน เบอร์โทรติดต่อญาติกรณีฉุกเฉินไว้กับตัว ขณะเดียวกันในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์ว่าจะมีฝนตกถึง 70% ขอให้พี่น้องประชาชนเตรียมร่ม หรือเสื้อกันฝนมาด้วย” รมว.สาธารณสุข ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ต.ค. 67)

Tags: ,