CryptoShot: เอาให้ชัด The Icon ฟอกเงินด้วย USDT รึเปล่า??

ไม่จบไม่สิ้นกับคดีของ The Icon ธุรกิจขายตรงที่มีผู้เสียหายมากมาย ซึ่งบอสพอลและบรรดาเหล่าบอส ก็โดนจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เรื่องก็มาถึงฝั่งคริปโทฯ จนได้ เมื่อมีข่าวลือว่าบอสโอนสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 8,000 ล้านบาทก่อนถูกจับกุมเพียงไม่นาน แถมเมื่อตำรวจสอบถามก็บอกว่าจำรหัสไม่ได้

ล่าสุดทางไบแนนซ์ (Binance) ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวอ้างถึงแพลตฟอร์มในประเด็นการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าสู่บัญชี Binance Hot Wallet ของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดี The Icon Group โดยทางไบแนนซ์ได้ยืนยันว่าดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานสากลด้านการป้องกันการฟอกเงิน (Anti Money Loundry) และความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม และพร้อมที่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความโปร่งใสและความมั่นใจในระบบการเงินดิจิทัล

จากประเด็นนี้ก็ทำให้หลายคนมองว่า “สินทรัพย์ดิจิทัล” หรือ “คริปโทเคอร์เรนซี” เป็นเครื่องมือในการฟอกเงิน ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ “บิ๊กเต่า” รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าข่าวดังกล่าวไม่ใช่ความจริง!! และสำหรับใครที่ให้ข้อมูลเท็จ ตั้งใจสร้างกระแสให้เกิดความเข้าใจผิด ก็จะมีโทษด้วย!!

*XRP ออกตัวชัด ยืนข้าง Kamala Harris  บริจาคพรรคการเมืองกว่า 10 ล้านดอล !!!

การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว และเป็นเหตุการณ์ปกติที่จะมีผู้ประกอบการบริจาคเงินให้กับพรรคการเมืองต่าง ๆ ซึ่งล่าสุด คุณ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs หรือเหรียญ XRP ก็ได้ทำการบริจาคเหรียญ XRP เพิ่มคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ จากที่เคยบริจาคไปแล้วก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสนับสนุนแคมเปญหาเสียงให้แก่ Kamala Harris ซึ่งทางฝั่งของ Kamala Harris ก็มีนโยบายที่เป็นคุณมิตรต่ออุตสาหกรรมคริปโทฯ ด้วย

และถ้าเราดูจากโพลแล้ว จะเห็นว่าคะแนนของ Donald Trump จะนำอยู่นิดหน่อย แต่ของอย่างนี้ก็ไม่แน่!!

*อัพเดตงบ Tesla Q3 ไม่มีการซื้อขายบิทคอยน์เพิ่ม!!

อัพเดตงบไตรมาส 3/2024 ของ Tesla กันหน่อย ในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถือครองอยู่ คิดเป็นมูลค่า 184 ล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่ได้มีการซื้อเพิ่ม หรือขายออกแต่อย่างใด และหากดูข้อมูลย้อนหลัง ก็จะพบว่านี่เป็นไตรมาสที่ 5 ติดต่อกันแล้ว ที่บัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่มีการซื้อขาย

แต่ถึงแม้ไม่มีการซื้อขาย แต่ Arkham Intelligence กลับพบว่า Tesla ได้มีการโอนบิทคอยน์ไปยัง Wallet ใหม่กว่า 7 กระเป๋า ซึ่งนี่ก็อาจจะหมายถึงสัญญาณขายก็เป็นได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 67)

Tags: , , , , , ,