TMAN ปิดเทรดวันแรก 16.40 บาท ยืนเหนือจอง 0.61%

หุ้น TMAN ปิดเทรดวันแรก 16.40 บาท สูงขึ้น 0.10 บาท หรือ +0.61% จากราคา IPO ที่ 16.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 4,293.92 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 18.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 19.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 16.40 บาท

บล.ทิสโก้ คาดคาดรายได้ บมจ.ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล (TMAN) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง YoY จากผลิตภัณฑ์ที่เป็น Product Champion ของบริษัท การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ยาลดไขมันในเลือด ATTOR ที่เพิ่งเริ่มจำหน่ายในไตรมาส 4/67 และผลิตภัณฑ์ยาใหม่สำหรับลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลในปีนี้ที่คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 67

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะลดลง YoY ตามต้นทุนค่าส่งเสริมการขายที่เพิ่มขึ้นในครึ่ปงีแรกที่ผ่านมา และสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์สมุนไพรซึ่งมีอัตรากำไรสูงกว่าลดลง อย่างไรก็ตามมองว่าการลดลงของอัตรากำไรขั้นต้นจะได้การฟื้นตัวของรายได้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางช่วยชดเชยอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงได้ ประกอบกับการขยายและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานผลิต รวมทั้งศูนย์วิจัยที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีนี้ช่วยหนุนการเติบโตของอัตรากำไรในระยะข้างหน้า

ทั้งนี้ TMAN มีจุดแข็งในการเข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง จากการจำหน่ายผ่านช่องทาง ได้แก่ ร้านขายยา โรงพยาบาล คลินิก Modern Trade และร้านค้าปลีกเฉพาะอย่าง เช่น Watson, Boots เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ต.ค. 67)

Tags: , , , ,