บี.กริม ฟาร์มา จับมือ อินเตอร์ มโหสถ พันธมิตรในกัมพูชาเร่งส่งเสริมการเข้าถึงยาคุณภาพให้ผู้ป่วย

บี.กริม ฟาร์มา ผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจรของประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หมวดธุรกิจหลักของ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัท อินเตอร์ มโหสถ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชาเพื่อช่วยส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพ

อินเตอร์ มโหสถ จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาของ บี.กริม ฟาร์มา ครอบคลุมหลายกลุ่มโรค ได้แก่ 1. กลุ่มยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด 2. กลุ่มยารักษาโรคระบบประสาทและจิตเวช และ 3. กลุ่มยารักษาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมทั้งสิ้นกว่า 16 รายการ มีสรรพคุณในการช่วยรักษาโรค ที่ปัจจุบันพบว่ามีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก อาทิ โรคซึมเศร้า โรคลมชัก โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน โรคหัวใจ รวมถึง โรคที่เกี่ยวกับอาการปวดระบบประสาท เป็นต้น

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยจำนวนมากในประเทศกัมพูชา สามารถเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรม โดยจะเริ่มจำหน่ายในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และ ร้านขายยาในกรุงพนมเปญ และ จังหวัดใกล้เคียง ตั้งแต่เดือน มกราคม 2568 เป็นต้นไป

นายกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บี.กริม ฟาร์มา กล่าวว่า อินเตอร์ มโหสถ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือด้วยประสบการณ์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับธุรกิจยาในประเทศกัมพูชา การร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ บี.กริม ฟาร์มา ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปในประเทศกัมพูชา อีกทั้ง ยังสอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรที่ต้องการส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพ ในราคาที่เป็นธรรมให้แก่ผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก โดยไม่จำกัดแค่ภายในประเทศไทยเท่านั้น

นายบัวรัย โก้ย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ มโหสถ จำกัด ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ว่า อินเตอร์ มโหสถ จะนำความเชี่ยวชาญในธุรกิจยาและเครือข่ายพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ผสานเข้ากับประสบการณ์อันยาวนานและความเป็นเลิศในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา มาเพิ่มโอกาสด้านการรักษาโรคให้แก่ผู้ป่วย เพื่อช่วยให้ประชาชนในกัมพูชามีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ต.ค. 67)

Tags: , , ,