กรุงโซลจ่อเปิดคอลเซ็นเตอร์ 24 ชม. ช่วยเหลือประชาชนที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว

เจ้าหน้าที่กรุงโซลกล่าวในวันนี้ (21 ต.ค.) ว่า รัฐบาลกรุงโซลเตรียมเปิดคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเผชิญกับความรู้สึกโดดเดี่ยวและการถูกตัดขาดจากสังคมในปีหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการแก้ไขปัญหาทางสังคมที่กำลังเพิ่มมากขึ้น

แผนดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเมืองที่ “ไม่มีใครโดดเดี่ยว” โดยจัดการกับความโดดเดี่ยวตั้งแต่ระยะเริ่มแรกอย่างเป็นระบบ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนตกอยู่ในภาวะโดดเดี่ยวและเก็บตัวจากสังคม

สำหรับแผนดังกล่าว รัฐบาบลกรุงโซลจะลงทุน 451.3 แสนล้านวอน (329.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในระยะเวลา 5 ปี โดยจะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัว “Goodbye to Isolation 120” ซึ่งเป็นบริการคอลเซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมง ในเดือนเม.ย.ปีหน้า สำหรับผู้ที่กำลังรู้สึกโดดเดี่ยว

นอกจากนี้ รัฐบาลกรุงโซลยังจะเริ่มเปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อ “โซลมายด์” (Seoul Mind) ใน 4 สาขาในปีหน้า ซึ่งเป็นพื้นที่ให้ทุกคนเข้ามาพบปะและเพลิดเพลินกับ “โซลรามยอน” (Seoul Ramyeon) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เปิดตัวโดยกรุงโซลเอง

โอ เซฮุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล กล่าวว่า “ความโดดเดี่ยวและการแยกตัวออกจากสังคมเป็นความท้าทายที่เราต้องร่วมกันแก้ไขในระดับสังคม เราจะระดมศักยภาพทั้งหมดของเมือง เพื่อส่งเสริมให้โซลเป็น ‘เมืองที่ไม่มีใครต้องเดียวดาย’”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 67)

Tags: , , ,