รัสเซียรุกหนัก ส่งโดรนถล่มกรุงเคียฟ 2 คืนติดต่อกัน

กองทัพยูเครนเปิดเผยในเช้าวันนี้ (21 ต.ค.) ว่า รัสเซียได้ส่งโดรนถล่มกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนหลายระลอกเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน และทำให้มีประชาชนบาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย

เซอร์ฮี ป็อปโก หัวหน้าฝ่ายบริหารของกองทัพยูเครน ระบุผ่านแอปเทเลแกรมว่า “เป็นอีกหนึ่งคืนที่น่ากังวล ศัตรูยังคงไม่ลดความรุนแรงในการโจมตีทางอากาศต่อยูเครนและกรุงเคียฟ”

เขาระบุว่า โดรนประมาณ 10 ลำได้ถูกส่งเข้ามาโจมตีกรุงเคียฟหลายระลอกจากหลายทิศทาง แม้ว่าโดรนเหล่านี้ถูกทำลายทั้งหมด แต่เศษซากที่ร่วงหล่นลงมาได้ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย

วิตาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ เปิดเผยผ่านเทเลแกรมว่า เศษซากดังกล่าวตกลงใน 3 เขตสำคัญของกรุงเคียฟ ส่งผลให้หลังคาและผนังอาคารที่พักอาศัยหลายหลังรวมถึงสายไฟฟ้าได้รับความเสียหาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาณเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังต่อเนื่องในกรุงเคียฟนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนที่กองทัพอากาศจะประกาศเคลียร์น่านฟ้าในเวลาเช้าตรู่ โดยการโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รัสเซียโจมตีกรุงเคียฟและเมืองอื่น ๆ เมื่อวันอาทิตย์ (20 ต.ค.) ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 รายในเมืองแห่งหนึ่งทางตอนกลางของยูเครน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 67)

Tags: ,