บิตคอยน์พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน เก็ง “ทรัมป์” ชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นแตะระดับสุงสุดในรอบ 3 เดือนในการซื้อขายที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ (21 ต.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

  • ทั้งนี้ ณ เวลา 11.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 1% แตะที่ระดับ 69,400 ดอลลาร์ และนับตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.ปีนี้ ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นไปแล้วประมาณ 18%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาบิตคอยน์ได้รับแรงหนุนจากการที่ทรัมป์มีมุมมองเชิงบวกต่อคริปโทเคอร์เรนซี และมีแนวโน้มว่าเขาจะผ่อนคลายกฎระเบียบการซื้อขายคริปโทฯ หากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ขณะที่โพลสำรวจล่าสุดระบุว่า ทรัมป์มีโอกาสมากขึ้นที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ยังพุ่งขึ้นใกล้แตะระดับ 70,000 ดอลลาร์ โดยได้ปัจจัยบวกจากเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่กองทุน Bitcoin ETF โดยก่อนหน้านี้ อุปสงค์กองทุน Bitcoin ETF ช่วยให้ราคาบิตคอยน์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 73,798 ดอลลาร์ในเดือนมี.ค.ปีนี้

เดวิด ลาวอนท์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทฟอลคอนเอ็กซ์ (FalconX) ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ด้านคริปโทฯ กล่าวว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และสภาพแวดล้อมด้านเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกเป็นสองปัจจัยที่จะมีผลต่อความเคลื่อนไหวของตลาดคริปโทฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 67)

Tags: , , ,