“ธรรมนัส” นำทีม 2 สส.นั่งเก้าอี้ “กล้าธรรม” กลางสภา

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้นำป้ายพรรคกล้าธรรม ซึ่งเปลี่ยนชื่อจากพรรคเศรษฐกิจไทยมาวางในห้องประชุมเป็นวันแรก ซึ่งมีที่นั่งติดกับพรรคเพื่อไทย โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ย้ายมานั่งตรงป้ายพรรคดังกล่าว พร้อมกับ 2 สส.จากพรรคเล็ก ได้แก่ นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังสังคมใหม่ และนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคใหม่

นายกฤดิทัช กล่าวว่า ที่ผ่านมา สส.ในกลุ่มพรรคเล็ก 5-6 คนคุยกันตลอด เพราะมีแนวทางขับเคลื่อนเพื่อยื่นญัตติต่าง ๆ ร่วมกัน แต่การย้ายสังกัดพรรคกล้าธรรมขณะนี้มีชัดเจน 2 คน คือ ตนและนายเชาวฤทธิ์ ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการพิจาณาแนวทาง ซึ่งตนไม่สามารถไปตอบแทนคนอื่นได้

สำหรับการย้ายสังกัดเพื่อให้มีโอกาสทำงานช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ ที่ผ่านมาจะลงพื้นที่ช่วยประชาชนในนามพรรคเล็กก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจ อีกทั้งการทำงานในสภาฯ ก็ไม่มีบทบาท การเสนอร่างกฎหมายหรือญัตติไม่สามารถทำได้เลย เพราะต้องมี สส.ร่วมรับรอง แต่เมื่อย้ายสังกัดแล้วเชื่อว่าจะทำงานได้มากขึ้น

“พรรคเดิมที่ผมสังกัด ผมเป็นหัวหน้าและคิดจะยุบ แต่กรรมการบริหารพรรคบางคนไม่ให้ยุบเพราะอยากทำต่อ ดังนั้นจึงใช้แนวทางลงมติขับผมออกจากพรรค ซึ่งขณะนี้ผมเป็นสมัครเป็นสมาชิกพรรคกล้าธรรมและได้เป็น สส.พรรคกล้าธรรม 100%” นายกฤดิทัช กล่าว

ด้านนายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า เหตุผลที่ย้ายเนื่องจากพรรคเดิมไม่สามารถนำนโยบายมาปฏิบัติต่อประชาชนได้ มีอุปสรรคในการแก้ปัญหา ส่วนเหตุผลที่เลือกพรรคกล้าธรรมเพราะเป็นพรรคที่ว่างอยู่ และได้พิจารณาแนวนโยบายแล้วเชื่อว่าแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ โดยการเลือกตั้ง สส.รอบหน้าจะส่ง สส.ลงชิงเก้าอี้ที่ จ.น่าน เขต 1 ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 67)

Tags: , , , , , ,