AHC เปิด 5 Business Unit ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพขยายฐาน Gen Y-Z

นายสิริพจน์ มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร บมจ.โรงพยาบาลเอกชล (AHC) กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ใช้บริการในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป หันมาคัดสรรวิธีการดูแลรักษาสุขภาพตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 20-50 ปี AHC จึงยกระดับก้าวสู่ผู้นำด้านการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรเน้นกลยุทธ์ Lifestyle Healthcare เพื่อขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น วัยทำงาน หรือ ผู้สูงอายุ ที่ใส่ใจสุขภาพและต้องการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ผ่าน 5 ระบบบริการหลัก ดังนี้

Genetic Testing การตรวจโรคความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรม โปรแกรมการตรวจร่วมกับบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ มุ่งเน้นการดูแลร่วมกันระหว่างทีมแพทย์และผู้รับบริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงของโรคร้าย รวมถึงการตรวจเชิงลึกการรักษาแบบเจาะจง ซึ่งถือเป็นด่านแรกของการดูแลสุขภาพในด้านอื่น ๆ โดยโรงพยาบาลมุ่งเน้นขยายบริการดังกล่าวครอบคลุมลูกค้าทั้ง B2B และ B2C ในภูมิภาคตะวันออก ภายในปี 2568

Weight Management คลินิกรักษาควบคุมน้ำหนัก การดูแลควบคุมน้ำหนักตัว เพื่อให้ BMI อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม มุ่งเน้นการดูแลร่วมกันระหว่างทีมแพทย์และผู้รับบริการ เพื่อให้ผู้รับบริการลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย และเหมาะสมตั้งแรกระยะเริ่มแรก จนถึงการรักษาด้วยการผ่าตัดโดยโรงพยาบาลมุ่งเน้นการบริการครอบคลุมในภูมิภาคตะวันออกให้ได้มากที่สุด

Sleep Test การตรวจการนอนหลับ โปรแกรมตรวจวิเคราะห์การนอนหลับ ปัจจุบันถือเป็นการรักษาขั้นพื้นฐาน การนอนหลับให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นการตรวจเพื่อเช็คคุณภาพการนอนทำให้สามารถ แก้ไขปัญหาจากการนอนที่ผิดปกติได้ทันท่วงที โดยโรงพยาบาลมุ่งเน้นการให้บริการการตรวจ Sleep test เหมือนการตรวจสุขภาพประจำปี

Pride Clinic คลินิก LGBTQ+ เป็นการดูแลกลุ่มบุคคลที่ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ตัวเองภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ด้วยการปรับฮอร์โมน ไปจนถึงเปลี่ยนแปลงเพศสภาพ โดยมุ่งเน้นการบริการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้รับบริการที่เป็น New HN เพิ่มขึ้นในปี 2568

Plastic Surgery คลินิกศัลยกรรมตกแต่ง โปรแกรมการบริการร่วมกับโรงพยาบาลศัลยกรรม ชั้นนำประเทศเกาหลี เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความแตกต่างของการให้บริการ มุ่งเน้นการดูแลให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นทางจนถึงการพักฟื้น โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ขยายรายได้ในกลุ่มศัลยกรรมตกแต่งเพิ่มขึ้นจากปี 2567

“เรามองเห็นถึงโอกาสในการพัฒนา ยกระดับโรงพยาบาลให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพแบบครบวงจร “Global For Local” ทั้งการตรวจสุขภาพเชิงป้องกัน การปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การรักษาด้วยเทคโนโลยีและบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นการลงทุนระยะยาว โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักของโรงพยาบาล ได้แก่ กลุ่ม Gen Y ถึง Gen Z และ ยังคงตั้งใจเป็นโรงพยาบาลเพื่อคนชลบุรีที่มีความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อให้บริการชุมชนในราคาที่จับต้องได้ จากกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งผสานกับความมุ่งมั่นของทีมงาน AHC เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต”

นายสิริพจน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 67)

Tags: , , ,