TOPICSTODAY: นายกฯ ประชุมอาเซียนวันแรก/สทท.แถลงดัชนี-อัปเดทสถานการณ์ท่องเที่ยว

ภารกิจของคณะรัฐมนตรีวันนี้

– น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 8-11 ต.ค. 67

– นายกสมาคมผู้ส่งออกและนำเข้าปศุสัตว์และผลิตภัณฑ์จากปศุสัตว์ไทย และคณะ เข้าพบหารือ นายชัย วัชรงค์ ผู้แทนการค้าไทย

– นายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก (H.E. Mr. Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

– สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยไตรมาส 3/67 และอัปเดตสถานการณ์ท่องเที่ยว

– สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงาน Media Briefing ก.ล.ต. พบสื่อมวลชน เดือนต.ค. 67

– บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท (ESTAR) แถลงภาพรวมธุรกิจและทิศทางการดำเนินงานของ ESTAR ก่อนเข้าสู่ช่วงโค้งท้ายปี 67 พร้อมอัปเดตยอดโอนฯ เข้าสู่ 1,000 ล้านบาท และ Backlog ปี 67-68 รวมทั้งความสำเร็จในการเปิดโครงการใหม่ ปี 67

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

– นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญสมัยที่สี่ (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2567 ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร กทม.2 ดินแดง

– เกาะติดคดีธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ที่มีดาราชื่อดังของไทยหลายรายมีตำแหน่งสำคัญในบริษัทดังกล่าว โดยล่าสุดได้มีผู้เสียหายออกมาแสดงตัวแล้วหลายราย ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก โดยหลังจากนี้ต้องรอติดตามความเคลื่อนไหวว่า บริษัทจะดำเนินการอย่างไร และภาครัฐจะมีทางออกเรื่องนี้อย่างไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 67)