โพลเผยคนไทยสุขมากขึ้น ชี้รัฐบาล “แพทองธาร” มาถูกทาง เร่งแก้ปัญหาประชาชน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “นอร์ทกรุงเทพโพล” รายงานผลสำรวจความคิดเห็น พบว่าคนไทยส่วนใหญ่ มีความสุขในการดำเนินชีวิตเพิ่มขึ้น และมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เป็นผลจากการทำงานอย่างมีภาวะผู้นำ เร่งแก้ไขปัญหาจนเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โดยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง เปรียบเทียบความสุขทางการเงิน และการดำเนินชีวิตประจำเดือนกันยายน 2567 ของศูนย์สำรวจความคิดเห็นนอร์ทกรุงเทพโพล ซึ่งได้สอบถามถึง “ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตที่คำนึงถึงภาวะรายรับ รายจ่าย และหนี้สิน” พบว่า ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 52.8% แบ่งเป็น เพิ่มขึ้นมาก 26.1% และค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 26.7% ในขณะที่มีประชาชนตอบว่ามีความสุขใกล้เคียงเดิม 17.4% ลดน้อยลง 17.5% และลดน้อยลงมาก 12.3%

ส่วนคำถามเกี่ยวกับ “ความสุขในการดำเนินชีวิตของผู้ให้สำรวจ” พบว่าประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 63.8% แบ่งเป็น มีความสุขเพิ่มขึ้นมาก 23.4% และค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 40.4% ในขณะที่มีความสุขใกล้เคียงเดิม 16.4% ลดน้อยลง 14.7% และลดน้อยลงมาก 5.1%

“ตลอดระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ครบ 1 เดือนหลังจากการแถลงนโยบายเมื่อ 13 กันยายน นายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นในการทำงานด้วยความตั้งใจ คำนึงถึงความสุข ของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งมุ่งมั่นแก้ปัญหาด้วยความเข้าใจ เข้าถึงประชาชน จึงทำให้ผลโพลออกมาดังกล่าว” นายจิรายุ ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 67)

Tags: , , ,