เลือกตั้งสหรัฐฯ: “อีลอน มัสก์” เตรียมร่วมชุมนุมหาเสียงหนุน “ทรัมป์” ที่เพนซิลเวเนีย

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ประกาศว่า เขาวางแผนที่จะเข้าร่วมการชุมนุมที่จัดขึ้นโดยโดนัลด์ ทรัมป์ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุพยายามลอบสังหารทรัมป์เป็นครั้งแรก

มัสก์โพสต์บนเอ็กซ์ (X) เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ว่า “ผมจะไปที่นั่นเพื่อสนับสนุน!” หลังจากที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกันได้โพสต์ว่าจะกลับไปยังสถานที่หาเสียงดังกล่าวอีก

มัสก์ได้บริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนแคมเปญหาเสียงครั้งที่ 3 ของทรัมป์เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเขาได้เริ่มจัดตั้งกลุ่มรณรงค์ทางการเมือง (Super PACS) ซึ่งได้ใช้เงินไปแล้ว 71 ล้านดอลลาร์เพื่อการลงพื้นที่หาเสียงเป็นส่วนใหญ่

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แคมเปญหาเสียงของทรัมป์ในเมืองบัตเลอร์จะเกิดขึ้นหนึ่งเดือนก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย.

ทั้งนี้ ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ในระหว่างการหาเสียงที่สถานที่เดียวกันนี้ มือปืนได้ยิงทรัมป์โดยเฉี่ยวที่ใบหูของเขา อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องน่าสลดที่มือปืนได้สังหาร คอรี คอมเปราโทเร นักดับเพลิงที่ได้ปกป้องครอบครัวของเขา และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

ช่วงเวลาที่น่าจดจำจากเหตุการณ์นั้นคือเมื่อทรัมป์ลุกขึ้นยืนด้วยเลือดเต็มตัว พร้อมชูหมัดขึ้นและพูดว่า “สู้!” ภาพนี้ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังสำหรับการรณรงค์หาเสียงของเขา โดยปรากฏบนเสื้อยืด, รถยนต์ และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 67)

Tags: , , , ,