B ส่ง “เมกะวัตต์” คว้างานติดตั้งโซลาร์ 4 โครงการกว่า 5 MW จ่อผนึกพันธมิตรลุยเต็มสูบ

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า บริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่กลุ่ม B ใช้เป็น Flagship ในการรุกธุรกิจด้านพลังงานทดแทนแบบครบวงจร ได้ลงนามในสัญญาติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคา (Solar Rooftop) และและติดตั้งติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนผืนน้ำ (Floating Solar) จากพันธมิตร รวม 4 โครงการ กำลังการติดตั้งรวมกว่า 5 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย

  • ระบบโซลาร์บนหลังคาสำหรับอาคารสำนักงานและอาคารปฏิบัติการ บมจ.แอดวานซ์ อินโซร์ เซอร์วิส (ADVANC) จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชลบุรี ขนาดรวม 632 กิโลวัตต์
  • ระบบโซลาร์ลอยน้ำสำหรับใช้ในโรงไฟฟ้าของกลุ่ม บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ขนาด 2.58 เมกะวัตต์
  • ระบบโซลาร์บนหลังคาสำหรับโรงงานบริษัท NTN ภายในนิคมอุตสาหกรรม Eastern Seaboard จังหวัดชลบุรี โดยเป็นการร่วมงานกับบริษัท Marubeni Power Systems (Thailand) ขนาด 1.4 เมกะวัตต์
  • ระบบโซลาร์บนหลังคาสำหรับโรงงาน บริษัท โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล เฟสที่ 2 จังหวัดระยอง โดยเป็นการร่วมงานกับบริษัท สิงค์โปร์ เพาวเวอร์ เอนเนอร์จี (ประเทศไทย) ขนาด 520 กิโลวัตต์

นายปัญญา กล่าวว่า กลุ่ม B ได้ศึกษาและเล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจพลังงานทางเลือกในประเทศไทย และพร้อมสนับสนุน เดอะเมกะวัตต์อย่างเต็มที่ ในการรุกธุรกิจด้านพลังงานทดแทนแบบครบวงจร ทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ การบริหารโครงการติดตั้งโซลาร์เซลล์ครบวงจร Solar Rooftop Solar, Ground Mount และ Floating Solar

โดยร่วมมือกับพันธมิตรระบบโซลาร์สำหรับที่โครงการที่พักอาศัยและกลุ่ม SME จากต่างประเทศ ด้วยอุปกรณ์และระบบที่มีศักยภาพและประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ สำหรับใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าที่เหลือใช้จากระบบโซลาร์สำหรับเสริมกำลังให้ระบบนิเวศน์ของการประมวลผลในธุรกิจ AI คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

นอกจากนี้ เดอะ เมกะวัตต์ ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมการร่วมกับบริษัทพันธมิตรด้านพลังงานภายในประเทศไทย เพื่อตอบรับกับการประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ซึ่งคณะกรรมการกิจการพลังงาน จะจัดให้มีขึ้นในเร็วๆ นี้

“นับจากนี้ไป เดอะ เมกะวัตต์ จะขยายศักยภาพทางธุรกิจจากการเป็นผู้บริหารโครงการ (Project Management) ไปเป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ (Solution Provider) ด้านพลังงาน ซึ่งเป็นการสร้างความเติบโตอย่างมั่นคง ให้กับกลุ่ม B อย่างต่อเนื่อง” ดร. ปัญญา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ต.ค. 67)

Tags: , , ,