กรุงโตเกียวเปิดตัวแอปหาคู่ หวังเพิ่มอัตราการเกิด

รัฐบาลกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นได้เปิดตัว “Tokyo Enmusubi” แอปหาคู่สำหรับสมาร์ตโฟนที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการจับคู่ผู้คน ซึ่งเอาจริงเอาจังกับการแต่งงานตามค่านิยมของพวกเขา

รัฐบาลกรุงโตเกียว “มีคนจำนวนมากที่ต้องการแต่งงานแต่ยังไม่ได้เริ่มความสัมพันธ์อย่างจริงจัง เราต้องการช่วยสนับสนุนให้พวกเขาได้เริ่มต้นก้าวแรก”

กรุงโตเกียวได้เปิดให้บริการแอปดังกล่าวสำหรับคนโสดที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่หรือสัญจรไปมาในกรุงโตเกียว โดยผู้ใช้งานจะต้องกรอกแบบฟอร์มสัมภาษณ์ระหว่างการสมัครและต้องส่งรูปภาพยืนยันตัวตน ตลอดจนเอกสารยืนยันรายได้และสถานภาพโสดตามกฎหมายบนแพลตฟอร์ม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเพิ่มอัตราการเกิดที่กำลังปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของญี่ปุ่น โดยรัฐบาลกรุงโตเกียวตั้งเป้าว่าจะให้การสนับสนุนแก่คนโสดและครอบครัวต่าง ๆ ในแต่ละช่วงเวลาของชีวิต ตั้งแต่เริ่มพบปะไปจนถึงแต่งงาน มีลูก และเลี้ยงดูบุตร

ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปดังกล่าวผ่านสมาร์ตโฟนหรือเข้าถึงบริการได้ผ่านทางเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ โดยมีค่าสมัครสมาชิกที่ 11,000 เยน (77 ดอลลาร์) ซึ่งสถานะสมาชิกมีอายุ 2 ปี

บริการดังกล่าวจะใช้ AI ในการจับคู่ให้กันและกันโดยอ้างอิงจากการตอบคำถาม 110 ข้อ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถหาคู่ได้ตามลักษณะที่สนใจอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 67)

Tags: , ,