RT จ่อออกหุ้นกู้ 2 ชุดดอกเบี้ยสูงสุด 7.5% เคาะวันเสนอขายสถาบัน-รายใหญ่ 4-6 พ.ย.

บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ครั้งที่ 1/2567 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และ ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2570 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (II&HNW)

วัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้น รองรับโอกาสการเข้ารับงานโครงการก่อสร้างภาครัฐ-เอกชน และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A กำหนดวันจองซื้อ 4-6 พ.ย. 2567 และเสนอขายวันที่ 7 พ.ย. 2567

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติร่างแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ของ RT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RT เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) จำนวน 7,332 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567) ซึ่งสามารถดำเนินงานก่อสร้างได้ตามแผนและรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์การเข้าประมูลงานก่อสร้างโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมความพร้อมด้านการเงิน เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตของ Backlog ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน การจัดการต้นทุนก่อสร้าง และ บริหารแรงงานในแต่ละโครงการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่ดีขึ้น

วัตถุประสงค์ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินระดมทุนที่ได้เป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นของบริษัท โดยเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินเพื่อรองรับการดำเนินงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะได้จากการเข้าประมูลในอนาคต และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A

RT ปรับวันเสนอขายหุ้นกู้ชุดจากเดิมในระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2567 เป็นวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2567 และกำหนดการออกหุ้นกู้ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 โดยเสนอขายแก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (Institutional Investor and High Net Worth Investor: II&HNW) ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 แห่ง ได้แก่ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล.โกลเบล็ก , บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) , บล.สยามเวลธ์ และ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง โดยมีธนาคารกรุงเทพ เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ และ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 67)

Tags: , , , , , , ,