“ซิตี้แบงก์” จ่อปิดสาขาธนาคารแห่งสุดท้ายในสิงคโปร์ต.ค.นี้ หันเน้นบริหารความมั่งคั่ง

ซิตี้แบงก์ (Citibank) ธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันจะปิดสาขาแห่งสุดท้ายในสิงคโปร์ในเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจากธนาคารจะมุ่งเน้นให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และจะให้คำปรึกษากับบรรดาลูกค้าผู้มั่งคั่งที่ศูนย์บริการด้านการจัดการความมั่งคั่ง

ซิตี้แบงก์จะปิดสาขาจูรงอีสต์ และศูนย์ซิตี้โกลด์ในอาคารซีพีเอฟจูรงที่ 21 จูรงเกตเวย์ในวันที่ 12 ต.ค.นี้

การปิดสาขาดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากมีการใช้บริการธนาคารมากขึ้นผ่านทางระบบดิจิทัล, ออนไลน์ และแพลตฟอร์มบริการตนเอง โดยซิตี้แบงก์ได้แจ้งกับลูกค้าทางอีเมลเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.)

ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์จะยุติการให้บริการทั้งหมดที่สาขาจูรงอีสต์ เช่น ตู้เอทีเอ็ม เครื่องฝากเงินสด และบริการฝากเช็คด่วน แต่ลูกค้าจะยังคงสามารถใช้บริการเหล่านี้ได้ที่สถานที่อื่น ๆ ในสิงคโปร์

เบรนแดน คาร์นีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิตี้แบงก์ สิงคโปร์เปิดเผยกับเดอะสเตรตส์ไทมส์ก่อนหน้านี้ว่า ซิตี้แบงก์มีแผนที่จะปิดสาขาที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งเป็นสาขาที่ลูกค้าใช้บริการทำธุรกรรมทั่ว ๆ ไป เช่น การฝากเงินสด โดยในปี 2562 ซิตี้แบงก์มีสาขาที่ให้บริการดังกล่าวอยู่ 15 แห่ง

โฆษกของซิตี้แบงก์ สิงคโปร์เปิดเผยว่า การปิดสาขาแห่งสุดท้ายนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของธนาคารในการปรับเปลี่ยนจากสาขาธนาคารที่ให้บริการทำธุรกรรมพื้นฐานไปเป็นศูนย์บริหารจัดการความมั่งคั่งจำนวน 3 แห่ง”

ปัจจุบันซิตี้แบงก์มีศูนย์บริหารความมั่งคั่ง 3 แห่งในสิงคโปร์ซึ่งถือเป็น 1 ใน 4 ของศูนย์บริหารความมั่งคั่งระดับโลกของซิตี้แบงก์ ร่วมกับฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และลอนดอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 67)

Tags: , , ,