ททท. จัดแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” เร่งเป้าไตรมาสสุดท้ายเต็มสูบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges ด้วยแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์การบริการที่ดีให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 67 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges จัดแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” มอบส่วนลด สิทธิพิเศษ และของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. 67

ทั้งนี้ มีเป้าหมายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว ทั้งจากตลาดต่างประเทศระยะใกล้ อาทิ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย และมาเลเซีย และตลาดต่างประเทศระยะไกล อาทิ สหราชอาณาจักร อเมริกา แคนาดา และกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป เพื่อผลักดันนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่เป้าหมายของรัฐบาลจำนวน 36.7 ล้านคน และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทในปี 67 และนำไปสู่ปลายทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในการเป็น Tourism Hub ของภูมิภาค

สำหรับแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” มีกิจกรรมไฮไลต์ 4 กิจกรรม ดังนี้

– กิจกรรมที่ 1 Must Do Souvenirs: From Heart to Hands แจกของที่ระลึกตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพ.ย.-16 ธ.ค. 67 จำนวน 100,000 ชิ้น โดยนักท่องเที่ยวแสดงหนังสือเดินทางและลงทะเบียน ณ บูทกิจกรรม บริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง ณ 3 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต

– กิจกรรมที่ 2 First Come, First Wow ! ส่วนลดและสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 10,000 คนแรกที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ณ บูทกิจกรรม บริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง ในพื้นที่ 3 ท่าอากาศยานที่กำหนด และสิทธิพิเศษทั่วไป สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/WowThailandPassportPrivilege เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถกดรับสิทธิ์และนำหนังสือเดินทางไปยื่นใช้ประกอบการ Redeem สิทธิ์ที่สถานประกอบการที่เข้าร่วมรายการได้

– กิจกรรมที่ 3 Lucky Number ของรางวัลสุดพิเศษ Full Board ประกอบด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ ส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ จำนวน 20 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 35,000 บาท รวมมูลค่า 700,000 บาทให้กับนักท่องเที่ยวผู้โชคดีทุกคนที่ 10,000 ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ อาทิ คนที่ 10,000 คนที่ 20,000 ไปจนถึงคนที่ 200,000

– กิจกรรมที่ 4 Big Surprise! นักท่องเที่ยวมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ จำนวน 1 รางวัล มูลค่ารวม 300,000 บาท จากการสุ่มรายชื่อของนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ พร้อมทำแบบสอบถามโครงการครบถ้วน

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า สำหรับโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges ได้รวบรวมสถานประกอบการต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า/ ศูนย์การค้า บัตรเครดิต สายการบิน ภัตตาคาร/ ร้านอาหาร ศูนย์สุขภาพ ร่วมมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสาหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยมีสถานประกอบการเข้าร่วมมากกว่า 300 สถานประกอบการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถแสดงหนังสือเดินทางในการรับสิทธิพิเศษได้ทันที เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

นางศรัญญา บุณยวัทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายยุทธศาสตร์ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า ท่าอากาศยานไทยได้ให้การสนับสนุนโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges โดยมอบพื้นที่ใน 3 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ซึ่งเป็น 3 ท่าอากาศยานที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นจุดมอบของที่ระลึกของโครงการให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย โดยหวังว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 67)

Tags: , , , , , ,