SEI ปิดเทรดวันแรก 6.30 บาท แรงเหนือจอง 103.23%

หุ้น SEI ปิดเทรดวันแรก 6.30 บาท สูงขึ้น 3.20 บาท หรือ 103.23% จากราคา IPO ที่ 3.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,407.91 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 7.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.90 บาท

บล.หยวนต้า มองว่า บมจ.เอสอีไอ เมดิคัล (SEI) มีความน่าสนใจด้วยผลประกอบการที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 67-68 โดยคาดกำไรในปี 67-68 เติบโต 71% และ 51% ตามลำดับ จากปัจจัยบวกจองอุตสาหกรรมเครื่องมือการแพทย์ที่เติบโตเฉลี่ย 8% ต่อปี ประกอบกับการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ อีกทั้งยังมีการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการใช้เช่าซื้อเครื่องมือแพทย์

ด้านประสิทธิภาพการทำกำไรยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากผลของรายได้ที่เพิ่มจากการขยายสู่สินค้าสิ้นเปลืองที่จะมีการสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้น และการนำเงินที่ได้จาก IPO ไปขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุเวียน

นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SEI กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการเพิ่มศักยภาพทางการเงิน รวมถึงการสร้างโอกาสการขับเคลื่อนทางธุรกิจสู่การยกระดับการเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการทางด้านให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ให้ครบวงจรในทุกมิติ ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย สอดรับกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ ที่มุ่งเน้นการให้บริการและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการดูแลด้านสุขภาพ

สอดรับกับวัตถุประสงค์การระดมทุนของบริษัทที่จะนำเงิน 144.04 ล้านบาทใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการสั่งซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขยายธุรกิจในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์สู่สาขาทางการแพทย์อื่น ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ 100 ล้านบาท ส่วนอีก 44.04 ล้านบาทจะนำไปใช้ในโครงการร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ รวมถึงคลินิกหรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อสร้าง Synergy ใหม่ๆ ในเชิงธุรกิจ และการเพิ่มบริการให้เช่าอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ช่วยต่อยอดการสร้างโอกาสการเติบโตสู่ New S-Curve ในอนาคต

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ SEI เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าปัจจุบันความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ของแต่ละประเภทกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของผู้เข้ารับบริการ ดังนั้นยิ่งกลุ่มอุตสาหกรรมทางแพทย์เติบโตเพิ่มขึ้นเท่าไรก็จะยิ่งหนุนให้ SEI เติบโตตามกลุ่มอุตสาหกรรม จึงมั่นใจว่าจากแผนต่อยอดธุรกิจจะผลักดันให้ SEI เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต และจะเป็นหุ้น Growth Stock

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 67)

Tags: , ,