“วัน อยู่บำรุง” ลาออกผู้ช่วยรมต. แสดงความรับผิดชอบหลังภาพโผล่ให้กำลังใจ “บิ๊กแจ๊ส”

นายวัน อยู่บำรุง สส.เพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งขอลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีมีภาพไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ที่บ้านพักของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้ให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพชร ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์

นายวัน ชี้แจงว่า การที่เดินทางไปที่บ้านพัก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ในวันดังกล่าว เป็นเพียงการไปร่วมให้กำลังใจในฐานะคนที่มีความรักและความผูกพันกันมาอย่างยาวนานเท่านั้น และที่สำคัญการเดินทางไปหลังจากมีการปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ไม่ได้มีส่วนทำให้ผลของคะแนนมีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวของตน ไม่ได้เป็นการกระทำที่เป็นการแสดงออกถึงการต่อต้าน หรือเป็นปฏิปักษ์กับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด โดยเป็นเพียงการแสดงน้ำใจตามมารยาทที่ดีที่สังคมไทยพึงมีต่อกัน ซึ่งเชื่อว่าคนไทยทุกคนที่มีสำนึกความเป็นไทยเข้าใจตรงนี้ดี และสามารถแยกแยะได้ ระหว่างเรื่องการเมืองกับความผูกพันฉันท์มิตรที่ดีต่อกัน

นายวัน ยืนยันว่า ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทราบดีถึงมารยาททางการเมือง จึงไม่เคยไปร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แม้แต่วันเดียว เพราะไม่เคยคิดจะทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรคเพื่อไทย และนับตั้งแต่วันแรกที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจทำงานให้กับพรรคอย่างสุดความสามารถ ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรค และทำหน้าที่สมาชิกพรรคที่ดีมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ได้รับทราบถึงความไม่สบายใจของ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต่อกรณีดังกล่าวไปปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ดังนั้นเพื่อสร้างความสบายใจให้กับหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคทุกท่าน จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยจะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ในลำดับต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ค. 67)

Tags: , ,