นายกฯ เข้าใจทุกข้อห่วงใยปมดิจิทัลวอลเล็ต โยนถาม “จุลพันธ์” ปมเงินธ.ก.ส.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความกังวลของฝ่ายค้าน ที่รัฐบาลจะนำงบจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ไปใช้ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งสภาพคล่องของ ธ.ก.ส.อาจมีไม่เพียงพอ ว่า ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอดในเรื่องนี้ และเข้าใจดีถึงความกังวลของฝ่ายค้าน โดยจะมีการแถลงชี้แจงให้ทราบในโอกาสต่อไป รวมถึงกรณีการส่งเรื่องไปสอบถามคณะกรรมการกฤษฎีกาด้วยเช่นกัน หากเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบ

“เรื่องนี้ ต้องถามนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง อีกที แต่ถ้าเกิดพร้อมแล้ว ก็จะมีการส่งไปสอบถามทุกเรื่อง” นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามที่ว่าได้มีการส่งเรื่องไปสอบถามกฤษฎีการถึงกรณีการใช้เงินจาก ธ.ก.ส.แล้วหรือไม่

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าแหล่งที่มาของเงินที่นำมาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตทั้ง 3 แหล่งนั้น การดำเนินการทุกอย่างจะต้องถูกต้อง และเป็นไปตามกฎหมาย

  • ไม่เสียกำลังใจ หลังโดนตรวจสอบเป็นหางว่าว

นายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันว่าไม่ได้เสียกำลังใจ หลังจากที่มีหลายองค์กรอิสระเข้ามาตรวจสอบการทำงาน ซึ่งตนก็ยอมรับในกระบวนการ เนื่องจากก้าวเข้ามาเป็นนักการเมืองแล้ว ซึ่งก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

“ผมก็ยังตื่นเช้าไปทำงานทุกวัน ก็ต้องว่าไปตามกฏหมาย..ยอมรับในกระบวนการที่เราก้าวเข้ามาเป็นนักการเมือง ไม่ได้เสียกำลังใจอะไร ก็ทำงานต่อ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 67)

Tags: , ,