เกิดเหตุกราดยิงในบ้านพักรัฐเคนทักกี สหรัฐ ดับ 5 ศพ รวมมือปืน

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่บ้านพักแห่งหนึ่งในรัฐเคนทักกี สหรัฐ เมื่อช่วงเช้าตรู่วันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย รวมถึงผู้ก่อเหตุ และบาดเจ็บอีก 3 ราย

กรมตำรวจฟลอเรนซ์แถลงว่า พบผู้เสียชีวิต 4 รายในที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บอีก 3 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะนี้อาการสาหัสแต่คงที่

ผู้บัญชาการตำรวจเจฟฟ์ มัลเลอรี กล่าวในการแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและรุดไปยังบ้านพักหลังดังกล่าวเมื่อเวลาเกือบ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในบริเวณบ้าน ก็ยังคงได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่อง โดยในขณะนั้นมีการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดริมสระว่ายน้ำที่บ้านหลังดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยผู้ใหญ่ ได้ขับรถหลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง จนเกิดการไล่ล่า ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยจะขับรถตกถนนพุ่งชนคูน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ คาดว่ายิงตัวเอง จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงจำคนร้ายได้และแจ้งข้อมูลให้ตำรวจทราบ ผู้บัญชาการตำรวจมัลเลอรีระบุว่า คนร้ายเคยต้องโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศมาก่อน แต่ดูเหมือนไม่มีความเชื่อมโยงกับเหตุกราดยิงครั้งนี้

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง และขณะนี้ไม่เป็นภัยคุกคามต่อสาธารณชนแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 67)

Tags: ,