การขโมยคริปโทฯ เพิ่มขึ้นสองเท่าแตะ 1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรก

ทีอาร์เอ็ม แลบส์ (TRM Labs) บริษัทวิจัยด้านบล็อกเชนเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (5 ก.ค.) ว่า จำนวนคริปโทเคอร์เรนซีที่ถูกขโมยในการแฮกทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อันเนื่องมาจากการโจมตีครั้งใหญ่และราคาคริปโทฯ ที่พุ่งสูงขึ้น

ทีอาร์เอ็ม แลบส์ระบุในรายงานว่า แฮกเกอร์ได้ขโมยคริปโทเคอร์เรนซีมูลค่ามากกว่า 1.38 พันล้านดอลลาร์ภายในวันที่ 24 มิ.ย. 2567 เมื่อเทียบกับ 657 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566

“ในขณะที่เราไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในด้านความปลอดภัยของระบบนิเวศคริปโทเคอร์เรนซี แต่เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในมูลค่าโทเคนต่าง ๆ ตั้งแต่บิตคอยน์ไปจนถึงอีเธอร์และโซลานา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว” อารี เรดบอร์ด หัวหน้าฝ่ายนโยบายระดับโลกของทีอาร์เอ็ม แลบส์กล่าว

เรดบอร์ดกล่าวว่า นั่นหมายความว่านักอาชญากรรมทางไซเบอร์มีแรงจูงใจมากขึ้นในการโจมตีบริการด้านคริปโทฯ และจะสามารถขโมยคริปโทฯ ได้มากขึ้นเมื่อทำเช่นนั้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาคริปโทฯ โดยทั่วไปฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดที่เข้าทดสอบในช่วงปลายปี 2565 หลังจากการล่มสลายของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ ของนายแซม แบงก์แมน-ฟรีด โดยราคาบิตคอยน์พุ่งทำสถิติสูงสุดตลอดกาลได้ที่ 73,803.25 ดอลลาร์ในเดือนมี.ค.ปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 67)

Tags: ,