“โซลานา-อีเธอร์” ทำผลงานเด่นแซงบิตคอยน์ รับแนวโน้มสหรัฐไฟเขียวตั้ง Spot ETF

ความแข็งแกร่งของบิตคอยน์กำลังถูกแซงหน้าด้วยเหรียญโซลานา (Solana) และอีเธอร์ (Ether) เนื่องจากนักลงทุนหันไปให้ความสนใจกองทุน Spot Solana ETF และ Spot Ether ETF ในสหรัฐ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหรียญโซลานาพุ่งขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 1 เดือนเมื่อวันพฤหัสบดี (27 มิ.ย.) หลังจากแวนเอ็ก (VanEck) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนรายใหญ่ของสหรัฐได้ยื่นขออนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Solana ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC)

ส่วนเหรียญอีเธอร์ปรับตัวได้ดีกว่าบิตคอยน์ในปีนี้ ขณะที่ SEC ใกล้จะอนุมัติกองทุน Spot Ether ETF

ในทางกลับกัน บิตคอยน์ซึ่งทำผลงานโดดเด่นในช่วงต้นปี 2567 เมื่อสหรัฐอนุมัติจัดตั้งกองทุน Spot Bitcon ETF ครั้งแรก โดยผลิตภัณฑ์ Spot Bitcon ETF จากบริษัทต่าง ๆ เช่น แบล็กร็อก และฟิเลดิตี อินเวสต์เมนต์ สามารถดึงดูดเม็ดเงินจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 73,798 ดอลลาร์ในเดือนมี.ค. แต่นับจากนั้นอุปสงค์และราคาบิตคอยน์ก็อ่อนแอลง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า SEC อาจอนุมัติเปิดตัวกองทุน Spot Ether ETF ที่อ้างอิงตามราคาของเหรียญอีเธอร์ (Ether) ได้อย่างเร็วที่สุดภายในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ในขณะที่การหารือระหว่างผู้บริหารจัดการสินทรัพย์และหน่วยงานกำกับดูแลกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย

รายงานระบุว่า ผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ 8 ราย รวมถึง แบล็กร็อก (BlackRock), แวนเอ็ก (VanEck), แฟรงคลิน เทมเปิลตัน (Franklin Templeton) และ เกรย์สเกล อินเวสเมนต์ส (Grayscale Investments) กำลังขออนุมัติการเปิดตัวกองทุนดังกล่าวจาก SEC ซึ่งโดยส่วนใหญ่ได้ทำการเปิดตัว Spot Bitcoin ETF ไปแล้วเมื่อเดือนม.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 67)

Tags: , , , ,