เริ่มแล้ว! เลือก สว.ระดับประเทศ คาดรู้ผลไม่เกิน 5 โมงเย็น

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยสถานการณ์เลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศที่อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบปัญหา เบื้องต้นได้รับรายงานว่าผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัดทั้ง 2,995 คน ส่วนใหญ่เดินทางมารายงานตัวได้ทันเวลา ส่วนกรณีที่มีข้อร้องเรียนหรือการตั้งข้อสงสัยนั้นก็ต้องหาพยานหลักฐานที่ชัดเจนมายืนยัน

“เท่าที่เดินดูยังไม่พบปัญหาอะไร ส่วนใหญ่มารายงานตัวทันเวลา มั่นใจว่าจะได้ สว.ครบ 200 คน ผู้สมัครทุกคนน่าจะเข้าใจขั้นตอนดีเพราะผ่านการคัดเลือกระดับอำเภอ และระดับจังหวัดมาแล้ว” นายอิทธิพร กล่าว

หลังจากนี้นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง สว.ระดับประเทศ จะชี้แจงขั้นตอนการเลือกให้กับผู้สมัครฯ ทั้งหมด ก่อนเริ่มกระบวนการเลือกรอบแรกในเวลา 09.30 น.ให้เหลือ 800 คนซึ่งจะใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นจะพักเที่ยง 1 ชั่วโมงแล้วจับสลากแบ่งสายและแจกเอกสารแนะนำตัว ก่อนเริ่มกระบวนการเลือกในรอบที่สองให้เหลือ 200 คน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จราว 17.00-17.30 น.

ทั้งนี้ กกต.รายงานว่า มีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัดไม่มารายงานตัว 6 คน จากทั้งหมด 2,995 คน ทำให้เหลือผู้สมัครฯ ที่เข้าสู่กระบวนการคัดเลือกระดับประเทศ 2,989 คน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 67)

Tags: , , , ,