EA-NEX ควงคู่แถลงสยบข่าวลือ ยันผนึกกำลังแน่น จ่อยื่น ก.ล.ต.–DSI เอาผิดไอ้โม่งทุบหุ้น

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) พร้อมด้วยนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงสยบข่าวลือสารพัดกดดันราคาร่วงลงอย่างหนัก โดยเฉพาะความขัดแย้งในกลุ่มผู้บริหาร โดยยืนยันธุรกิจมั่นคงอนาคตเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจธุรกิจพลังงานสะอาดอยู่ในเมกะเทรนด์ หนุน NEX เพิ่มทุนครั้งใหญ่เสริมแกร่ง

และ เตรียมรวบรวมหลักฐานส่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทั้งการซื้อขายผิดปกติ Short Sell ,Naked Short และ Robot Trade เพื่อเล่นงานตัวการปล่อยข่าวทำราคาหุ้นปั่นป่วน

“เราตัดสินใจที่จะไปร้องต่อ ก.ล.ต. และดีเอสไอ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดทั้งยังเป็นการช่วยปกป้องบริษัทจดทะเบียนรายอื่นๆ ไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก และไม่ให้ Money Game มาทำลาย Real Business และที่สำคัญคืออยากบอกว่าผมไม่ใช่ตัวการทำลายหุ้น EA และ NEX ถ้าใช่จะไปร้องหน่วยงานกำกับทำใม? แต่เราต้องการปกป้องบริษัทและหาคนผิดมาลงโทษให้ได้จริงๆ”

“ที่จริงแล้วผมไม่ได้ต้องการออกมาพูดเรื่องนี้ แต่ NEX ซึ่งเป็นบริษัทที่ดีมีอนาคต ลูกค้าและซัพพลายเออร์ให้ความเชื่อมั่นและที่ผ่านมาสามารถส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าได้ตามกำหนด ผลประกอบการดีต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ NEX กำลังเป็นผู้ถูกกระทำ ซึ่งเป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจาก Money Game เริ่มจากการทำลายความเชื่อมั่นในตลาดทุน และกำลังจะทำลายธุรกิจไปด้วย ผลจากราคาหุ้นที่ลดลงทำให้คุณคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ในฐานะผู้บริหารและเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้รับผลกระทบโดยตรงจาก wealth ที่ลดลง และกระแสข่าวลือเชิงลบต่างๆ ทำให้คู่ค้าและซัพพลายเออร์เกิดความวิตกกังวล จึงเป็นที่มาแห่งการเพิ่มทุนของ NEX ในครั้งนี้”นายสมโภชน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มิ.ย. 67)

Tags: , , , , , ,