BAY เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 10 ปีที่ 3.50% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 4-6,11-13 มิ.ย.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ยื่นแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยออกและเสนอขายตราสารด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนประเภท ที่ 2 ครั้งที่ 1/2567 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2577 ซึ่งผู้ออกตราสารเงินกองทุนมีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนด และมีข้อกำหนดให้สามารถตัดเป็นหนี้สูญ (ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) หากทางการตัดสินใจเข้าช่วยเหลือทางการเงินแก้ผู้ออกตราสารเงินกองทุน อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

ระยะเวลาการเสนอขาย เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่

ช่วงที่ 1 : 4-6 มิถุนายน พ.ศ. 2567 สำหรับ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (ไม่รวมถึงนิติบุคคลที่เป็นสหกรณ์) ซึ่งเป็นผู้ถือตราสารเงินกองทุนรุ่น BAY296A

ช่วงที่ 2 : 11-13 มิถุนายน พ.ศ.2567 สำหรับผู้ ลงทุนสถาบัน (ซึ่งไม่ใช่บุคคลธรรมดา ) และผู้ลงทุนรายใหญ่ (ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้นกู้รุ่นBAY296A หรือไม่ และไม่ว่าจะได้ใช้สิทธิจองซื้อในการจองซื้อช่วงที่ 1 แล้วหรือไม่ )

โดยมี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566

– องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AAA(tha)

– หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AA(tha)

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อการดำเนิธุรกิจของผู้ออกตราสารเงินกองทุน และ /หรือ การไถ่ถอนตราสารเงินกองทุน รวมถึงการบริหารจัดการเงินกองทุนของผู้ออกตราสารเงินกองทุน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 67)

Tags: , , ,