IPOInsight: CFARM กางปีกอัพกำลังผลิตเร่งโต ไม่ขอหยุดแค่ฟาร์มไก่ !!

บมจ.ชูวิทย์ฟาร์ม (2019) (CFARM) หุ้นฟาร์มไก่เนื้อเจ้าใหญ่โซนอีสานใต้ เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 149,000,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 1.35 บาท ช่วง 27-29 พ.ค.67 ใช้ปรับปรุงโรงเรือนและก่อสร้างฟาร์ม คาดตีปีกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หมวดธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

CFARM ดำเนินธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ ประเภทฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อให้กับคู่สัญญาชั้นนำในประเทศไทยในรูปแบบเกษตรพันธสัญญาแบบประกันราคา ในช่วงระหว่างปี 64-66 และงวด 3 เดือนปี 67 คู่สัญญา ประกอบด้วย เบทาโกร ซีพีเอฟ ซันฟู้ด พนัสโพลทรี่ สหฟาร์ม และแหลมทอง

ปัจจุบันบริษัทเลี้ยงไก่เนื้อในโรงเรือนด้วยระบบปิดปรับอากาศ (Evaporative Cooling System : EVAP) มีทั้งหมด 8 ฟาร์ม 121 โรงเรือน อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และ ณ วันที่ 31 มี.ค.67 มีความสามารถเลี้ยงไก่เนื้อทั้งหมดราว 15.9 ล้านตัวต่อปี

นางสาวมธุชา จึงธนสมบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานการจัดการ CFARM เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งไปปรับปรุงฟาร์มเก่า ทั้งตัวฟาร์ม โรงเรือน และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยงไก่เนื้อให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

และอีกส่วนหนึ่งจะใช้สร้างฟาร์มแห่งใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งทางบริษัทมีที่ดินในจังหวัดบุรีรัมย์รอการพัฒนาแล้วเป็นจำนวนมาก รอเพียงเงินทุนจากการทำ IPO เพื่อเดินหน้าขยายงานทันที

“บุรีรัมย์เป็นบ้านเกิดของเรา อยู่ในโซนอีสานใต้ ระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกลกับโรงเชือดและโรงอาหารจนเกินไป ไม่มีการกระจุกตัวของฟาร์ม ไม่มีการแออัดของเชื้อโรค แต่ในอนาคตถ้าเรามีความพร้อม ก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะมีแผนขยายไปจังหวัดอื่น” นางสาวมธุชา กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี ยังคงมองเห็นการเติบโตที่มีศักยภาพ เนื่องจากธุรกิจของเราอยู่ในอุตสาหกรรมอาหาร และเนื้อไก่เป็นโปรตีนที่ราคาถูก เข้าถึงง่าย ทุกคนทุกเชื้อชาติศาสนาสามารถทานได้ ที่สำคัญตามยุทธศาสตร์ของกรมปศุสัตว์ต้องการที่จะผลักดันให้ประเทศไทยขึ้นเป็นผู้ส่งออกไก่เนื้อลำดับที่ 3 ของโลก จากในปัจจุบันที่อยู่ในลำดับที่ 4 ผ่านการเติบโตในรูปแบบ Contract Farming ซึ่งบริษัทก็จะเติบโตไปพร้อมกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลด้วย

“ในอนาคตอันใกล้นี้เราก็จะยังให้ความสำคัญในเรื่องของ Contract Farming ไปก่อน อย่างที่เรียนแจ้งไปว่าเราจะเน้นขยายกำลังผลิตฟาร์มไก่เนื้อก่อน แล้วในอนาคตหากเป็นไปได้เราก็อยากจะมองธุรกิจใน Supply Chain ด้านอื่นไปด้วยถ้ามีโอกาส” นางสาวมธุชา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 67)

Tags: , , , , ,