JMART เปิดร้านใหม่ SIAMSANDBOX หนุนกลุ่ม Gadget มั่นใจยอดขายปีนี้โตตามเป้า

นายดุสิต สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ในเครือ บมจ. เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดร้านใหม่ ภายใต้แบรนด์ Siamsandbox by Jaymart Group โดยมีรูปแบบร้านคอนเซ็ปใหม่ ซึ่งเป็นการร่วมกับบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ในการร่วมมือกันนำเสนอร้านค้าเพื่อเป็นพื้นที่ถ่ายทอดประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า ผ่านสินค้าไลฟ์สไตล์ Gadget และ IoT เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างชุมชนของคนรัก Gadget ที่สะท้อนวัฒนธรรมในแต่ละชาติ เป็นแหล่งรวมตัวของนักประดิษฐ์ และ เซเลบหลากหลายวงการที่ชื่นชอบสินค้านวัตกรรม อีกทั้งพร้อมพุ่งเป้าในการพัฒนาสินค้านวัตกรรมสัญชาติไทยเพื่อเป็นร้านค้าที่ตอบโจทย์คนไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว ที่ต้องการหาสินค้านวัตกรรมไทย

โดยปัจจุบันสัดส่วนยอดขายจากสินค้ากลุ่ม Gadget อยู่ที่ 8-10% ซึ่งการที่เปิดร้าน Siamsandbox by Jaymart Group จะช่วยผลักดันยอดขายในกลุ่มสินค้า Gadget เพิ่มได้ และสินค้าในกลุ่มดังกล่าวที่นำมาโชว์และขายในร้าน Siamsandbox by Jaymart Group เป็นกลุ่มสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง 30-40% เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ Gadget Destination ที่ยกระดับการขายสินค้าเทรนด์ใหม่ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้า ได้แก่ กลุ่ม Gadget สมาร์ทเทค เฮลเทค และไลฟ์สไตล์ไอที ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องของ Techno Fashion Lifestyle ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอแนวทางการใช้เทคโนโลยีทำให้ชีวิตขับเคลื่อนไปข้างหน้า แผนของตัวร้านค้าคือการนำเข้าสินค้าที่ใหญ่ ใหม่ ไว จากทั่วโลกที่ตอบโจทย์การใช้งาน

ขณะที่แนวโน้มยอดขายร้านเจมาร์ท โมบาย คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นที่โดดเด่นขึ้น เนื่องจากจะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลปลายปีที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจที่มีการออกสมาร์ทโฟนใหม่ๆจากค่ายใหญ่ โดยเฉพาะแอปเปิ้ล ที่เตรียมเปิดตัวไอโฟน 15 จะเป็นปัจจัยหนุนต่อยอดขายในช่วงไตรมาส 4/66 โดดเด่น และกระตุ้นให้ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) เติบโตได้ดีขึ้น หลังจากที่ภาพรวมยอดขายสาขาเดิมยังทรงตัว แต่ SSSG ในไตรมาส 3/66 จะเติบโตได้ดีจากสาขาของ SAMSUNG ที่มียอดขายมาจากการเปิดตัว SAMSUNG Galaxy Z flip 5 และ Z fold 5 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งบริษัทยังมั่นใจว่ายอดขายของเจมาร์ท โมบายในปีนี้ยังเป็นไปตามเป้าเติบโต 10%

สำหรับการขยายสาขาใหม่ของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/66 จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 14-15 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่จะเปิดสาขาที่อยู่ในบิ๊กซี และโลตัส โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมอยู่ที่ 303 สาขา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 66)

Tags: , , ,