“แอปเปิ้ล” จ่อจำหน่าย “Vision Pro” นอกตลาดสหรัฐเป็นครั้งแรก

บริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc.) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ กำลังเตรียมจำหน่ายแว่นตาวิชัน โปร (Vision Pro) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality หรือ VR) ในตลาดนอกสหรัฐ เพื่อสำรวจว่า Vision Pro ได้รับความนิยมในวงกว้างหรือไม่ โดย Vision Pro มีมูลค่า 3,499 ดอลลาร์สหรัฐ

แหล่งข่าวระบุว่า แอปเปิ้ลได้จัดการฝึกอบรมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และได้เรียกพนักงานหลายร้อยคนจากร้านค้าแอปเปิ้ลในต่างประเทศไปยังเมืองคูเปอร์ติโนของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเรียนรู้วิธีสาธิตอุปกรณ์ให้กับลูกค้า โดยการฝึกอบรมดังกล่าวใช้เวลา 4 วันและหลักสูตรต่าง ๆ ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Vision Pro ผสมผสานเนื้อหาเสมือนจริงเข้ากับสภาพแวดล้อมในโลกแห่งความเป็นจริงรอบตัวผู้ใช้งาน โดยถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สำคัญที่สุดของแอปเปิ้ลในรอบหลายปีมานี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล เรียกว่ายุคของการประมวลผลเชิงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม Vision Pro ยังคงเป็นเพียงผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มในปัจจุบัน เนื่องจากมีราคาสูง และขาดแคลนแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ แหลงข่าวกล่าวเสริมว่าการขยายตลาดออกนอกสหรัฐทำให้แอปเปิ้ลมีโอกาสใหม่ในการดึงดูดลูกค้ามากขึ้น โดยแอปเปิ้ลมีแผนจะเปิดตัว Vision Pro สู่ตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกหลังการประชุมเวิลด์ไวด์ เดเวลอปเพอร์ คอนเฟอเรนซ์ (Worldwide Developers Conference) ในช่วงต้นเดือนหน้า

ด้านโฆษกหญิงของแอปเปิ้ลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ลเคยระบุไว้ว่าจะจำหน่าย Vision Pro นอกสหรัฐภายในปีนี้ และนายคุกได้กล่าวไว้ว่า Vision Pro จะเริ่มวางจำหน่ายที่จีนในปี 2567

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 67)

Tags: , , ,