“เศรษฐา” เข้าสภาฯ จับตาแจงกระทู้ถามสดฝ่ายค้าน

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเข้าไปร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยได้ปรับเปลี่ยนภารกิจในช่วงเช้าที่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า เนื่องจากในเดือนนี้มีการวางแผนนัดหมายกับหลายฝ่ายล่วงหน้า หากปรับเลื่อนเวลาได้โดยไม่กระทบกับผู้อื่น นายกรัฐมนตรีก็พร้อมอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมประชุมสภาของนายกรัฐมนตรีในวันนี้เป็นการทดลองปรับตารางเวลางานที่ได้เตรียมงานล่วงหน้าไว้แล้วนับเดือน หากสามารถทำได้และไม่กระทบผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย ตนเชื่อว่านายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องพร้อมอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลระบุว่า ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่จะมาตอบกระทู้สดของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ดูเป็นการทำงานการเมืองที่ไม่สนใจข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรีสามารถมอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เป็นผู้ตอบกระทู้ได้ และมีสิทธิที่จะไม่ตอบกระทู้ถาม เมื่อคณะรัฐมนตรีเห็นว่าเรื่องนั้นยังไม่ควรเปิดเผยเพราะเกี่ยวกับความปลอดภัยหรือประโยชน์สำคัญของแผ่นดิน และในกรณีที่กระทู้สดต้องเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนอยู่ในความสนใจของประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ค. 67)

Tags: , , , ,