เลือกตั้งกทม: กทม.สรุปยอดผู้สมัครผู้ว่าฯ 31 คน รอตรวจสอบคุณสมบัติ ประกาศรายชื่อ 11 เม.ย.

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยผลการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยกำหนดวันสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. – 4 เม.ย.

สรุปผลการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) รวมจำนวน 31 คน แบ่งเป็น ผู้สมัครชาย 25 คน ผู้สมัครหญิง 6 คน โดยผู้สมัครที่อายุมากที่สุด 75 ปี และอายุน้อยที่สุด 43 ปี เรียงตามเบอร์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ดังนี้

เบอร์ 1 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร

เบอร์ 2 พ.ท.หญิงฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล

เบอร์ 3 นายสกลธี ภัททิยกุล

เบอร์ 4 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

เบอร์ 5 นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ

เบอร์ 6 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

เบอร์ 7 นางสาวรสนา โตสิตระกูล

เบอร์ 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เบอร์ 9 นางสาววัชรี วรรณศรี

เบอร์ 10 นายศุภชัย ตันติคมน์

เบอร์ 11 น.ต.ศิธา ทิวารี

เบอร์ 12 นายประยูร ครองยศ

เบอร์ 13 นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์

เบอร์ 14 นายธเนตร วงษา

เบอร์ 15 พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที

เบอร์ 16 นางสาวศศิกานต์ วัฒนะจันทร์

เบอร์ 17 นายอุเทน ชาติภิญโญ

เบอร์ 18 นางสาวสุมนา พันธุ์ไพโรจน์

เบอร์ 19 นายไกรเดช บุนนาค

เบอร์ 20 นางอมรพรรณ อุ่นสุวรรณ

เบอร์ 21 นายนิพัทธ์พนธ์ สุวรรณชนะ

เบอร์ 22 นายวรัญชัย โชคชนะ

เบอร์ 23 นายเฉลิมพล อุตรัตน์

เบอร์ 24 นายโฆสิต สุวินิจจิต

เบอร์ 25 นายประพัฒน์ บรรจงศิริเจริญ

เบอร์ 26 พล.ต.ท.มณฑล เงินวัฒนะ

เบอร์ 27 นายภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์

เบอร์ 28 นายสราวุธ เบญจกุล

เบอร์ 29 นายกฤตชัย พยอมแย้ม

เบอร์ 30 นายพงศา ชูแนม

เบอร์ 31 นายวิทยา จังกอบพัฒนา

ส่วนผลการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ก. 50 เขต รวมจำนวน 382 คน โดยสำนักงานเขตที่มีผู้สมัคร ส.ก. มากที่สุด ได้แก่ เขตดุสิต และเขตสวนหลวง จำนวน 10 คน ส่วนสำนักงานเขตที่มีผู้สมัคร ส.ก. น้อยที่สุด จำนวน 8 เขต ได้แก่ เขตสัมพันธวงศ์ เขตตลิ่งชัน เขตภาษีเจริญ เขตหนองแขม เขตบางพลัด เขตดินแดง เขตบางซื่อ และเขตคันนายาว โดยมีผู้สมัคร จำนวน 6 คน สำหรับผู้สมัคร ส.ก. อายุน้อยที่สุด ได้แก่ เขตลาดกระบัง อายุ 25 ปี และอายุมากที่สุด ได้แก่ เขตราชเทวี อายุ 82 ปี

ทั้งนี้ หลังจากปิดรับการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ภายใน 7 วัน นับแต่วันปิดรับสมัคร คือวันที่ 11 เม.ย. 65 ตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และข้อ 97 ของระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 หลังจากประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว หากผู้สมัครไม่มีรายชื่อสามารถยื่นคัดค้านได้ ภายใน 3 วัน คือวันที่ 14 เม.ย. 65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 65)

Tags: , ,