อดีต สส.ปชป.ค้านไฟเขียวขายเหล้า-เบียร์วันพระใหญ่ใน 6 สนามบิน-รถไฟ จ่อร้องป.ป.ช.

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสาธิต สุทธิเสริม ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านกรณีที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ซึ่งมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม เป็นประธาน เห็นชอบให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วันอาสาฬหบูชา วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา ได้ใน 6 สนามบินของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และหาดใหญ่ รวมถึงสถานีรถไฟ และบนขบวนรถไฟ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและเป็นการส่งเสริมภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ

ตนในฐานะเป็นพุทธศาสนิกชนขอคัดค้าน เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ วันพระใหญ่เป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธต้องคงอัตลักษณ์ความเป็นเมืองพุทธของราชอาณาจักรไทยไว้เพื่อคงไว้ซึ่งดินแดนพระพุทธศาสนาของชาติไทย

อีกทั้งในวันเข้าพรรษา (งดเหล้าเข้าพรรษา) หากดื่มสุราจะเป็นการผิดวัฒนธรรมประเพณีศีลธรรมอันดีที่เคยปฏิบัติมา และรัฐบาลชุดนี้ก็จะกลายเป็นรัฐบาลบาป

“ประเทศไทยไม่ใช่ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม หรือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่เป็นประเทศไทยของพุทธศาสนิกชนและประชาชนทุกคน ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรีโปรดดำเนินการยกเลิกการปรับปรุงประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าวตามอำนาจหน้าที่โดยเร็วที่สุดต่อไป หากนายกรัฐมนตรีไม่สั่งให้มีการยกเลิกก่อนวันเข้าพรรษาในปีนี้ 21 กรกฎาคม 2567 จะร้องสอบจริยธรรมร้ายแรงกับนายกรัฐมนตรีที่สำนักงาน ป.ป.ช.โดยทันที” นายวัชระ ระบุ

นายวัชระ กล่าวว่า ผลเสียจากการดื่มสุราเสพสิ่งมึนเมาซึ่งเป็นการทำผิดศีลข้อ 5 ผิดศีลธรรมก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและสังคม ดังที่มีข่าวลูกชายนักการเมืองเมาแล้วขับชนด่านเป่าแอลกอฮอล์ ถูกลงโทษจำคุก 2 เดือน รอลงอาญา 2 ปี เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 67)

Tags: ,