“หัวเว่ย” ท้าชน “แอปเปิ้ล” ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตใหม่หลัง Iphone 16 ไม่กี่ชม.

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (Huawei Technologies) เตรียมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังงานเปิดตัว iPhone 16 ของแอปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc)

ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประกาศผ่านทางเว่ยป๋อว่า บริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 10 กันยายน พร้อมโพสต์ยั่วความสนใจว่าเป็น “ผลิตภัณฑ์แห่งยุค” ที่ใช้เวลาพัฒนาและลงทุนนานถึง 5 ปี

นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพนายหยูถือสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน โดยจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้คือ สามารถขยายหน้าจอได้ใหญ่กว่าแท็บเล็ต แต่ยังคงมีขนาดเครื่องใกล้เคียงกับสมาร์ตโฟนทั่วไป

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าววงในว่า หัวเว่ยมีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเครื่องแรกของโลกที่พับได้สองทบ รวมถึงเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าไอโตะ (Aito) แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในขั้นสุดท้าย

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลมีกำหนดจัดงานเปิดตัวโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ในวันที่ 9 กันยายน การประกาศจัดงานของหัวเว่ยในช่วงเวลาเดียวกับการเปิดตัว iPhone 16 จึงแสดงให้เห็นว่าหัวเว่ยพร้อมที่จะแข่งขันกับแอปเปิ้ลแบบท้าชน หลังจากที่แอปเปิ้ลได้สูญเสียตำแหน่งท็อป 5 ในตลาดสมาร์ตโฟนจีนในไตรมาส 2/2567 โดยหัวเว่ยสามารถชิงคืนส่วนแบ่งในตลาดพรีเมียมด้วยซีรีส์ Mate 60 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปที่ล้ำสมัย นอกจากหัวเว่ยแล้ว ผู้ผลิตมือถือจีนรายอื่น เช่น ออเนอร์ (Honor) และเสียวหมี่ (Xiaomi) ต่างเดินหน้าพัฒนาโทรศัพท์รุ่นพับได้ออกมาตีตลาดเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 67)

Tags: , ,