ส่งฟ้อง “ชนินทร์” คดีฉ้อโกง STARK เมินยื่นประกันพร้อมสู้สุดตัวยันไม่ใช่คนได้ประโยชน์

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่คดีพิเศษปฏิบัติการ (ปพ.) และเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว DSI ควบคุมตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บมจ. สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) จำเลยรายสำคัญในคดีทุจริตบริษัท สตาร์คฯ จากห้องควบคุมตัวผู้ต้องขัง ชั้น 6 ออกจากอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเดินทางไปให้อัยการส่งฟ้อง

ทั้งนี้ ระหว่างการคุมตัวผู้ต้องหาออกจากอาคาร ผู้สื่อข่าวหลากหลายสำนักที่ได้ปักหลักติดตามความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าได้รุดสอบถาม ว่า มีอะไรอยากจะกล่าวหรือไม่ ในกรณีที่ถูกนำตัวสั่งฟ้อง และเป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายแล้ว รวมถึงได้มีการร้องขอความเป็นธรรมหรือไม่ และถามอีกว่ากรณีที่มีบางคนไม่ถูกสั่งฟ้อง คิดเห็นอย่างไร และถูกข่มขู่คุกคามชีวิตจริงหรือไม่ จะต่อสู้คดีหลังจากนี้อย่างไรบ้าง ซึ่งเจ้าตัวเงียบไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่าคิดเห็นอย่างไรที่นายชินวัฒน์ อัศวโภคี อีกหนึ่งอดีตผู้บริหารคนสำคัญของ STARK ไม่ถูกอัยการสั่งฟ้อง นายชนินทร์ ได้หันมามองแต่ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถทีทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ DSI ประกบข้างมุ่งหน้าไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการตามขั้นตอนต่อไป

นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความของนายชนินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อัยการได้ส่งฟ้องนายชนินทร์แล้ว และนายชนินทร์ไม่ประสงค์จะขอประกันตัว โดยจะขอต่อสู้คดีในชั้นศาลว่าไม่ใช่เป็นผู้ได้รับประโยชน์ที่แท้จริงจากการกระทำผิดในคดีดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 67)

Tags: , , , , , ,