พบ “ทักษิณ” จริง!! “อนุทิน” ยอมเปิดปากรับควง “เนวิน” เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ตนเป็นคนชวนนายเนวิน ไปรับประทานอาหารมื้อเย็นที่บ้านของนายทักษิณจริง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 66 ปี (เบิร์ดเดย์บอย) ของนายเนวิน พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวินกับนายทักษิณว่าไม่ได้มีเรื่องโกรธอะไรกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยดี โดยนายทักษิณ ได้มอบของขวัญให้นายเนวินเป็นเสื้อแจ็คเก็ตมา 1 ตัว

“คำว่า มันจบแล้วครับนาย ใครก็ไม่รู้เป็นคนพูด ผมอยู่มาเป็นสิบกว่าปี ยังไม่เคยได้ยินเลย ก็ใส่กันไป กล้าพูดเหรอถามจริงกับคนที่เป็นเจ้านาย แล้วเราไปพูดคำว่ามันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอกครับ พูดมาไม่รู้กี่ครั้งก็ยังเอาคำนี้กลับขึ้นมา” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งหรือไม่ นายอนุทิน หันหน้าหนีก่อนตอบว่า “ไม่เอาแล้ว เอาเรื่องอื่น” พร้อมปฏิเสธว่า “ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วจะไปพูดคุยได้อย่างไร เพราะคนแก้ไขคือพวกผม คนที่นั่งอยู่ใน ครม.และสภาฯ”

นายอนุทิน ยังปฏิเสธกระแสข่าวนายกฯ คนละครึ่งว่า มันไม่ใช่ว่าไม่จริง แต่มันมีไม่ได้เลย เรื่องคนละครึ่งหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ตนตั้งใจมาทำงาน รับใช้สนองงานนายกฯ แพทองธารให้ดีที่สุด

“เพราะนี่คือรัฐบาล การไปหุ้นกัน คนละครึ่ง คนละเสี้ยว มันไม่ใช่ วันนี้ผมตั้งใจอย่างเต็มที่ พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานเต็มที่ให้กับรัฐบาลชุดนี้” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนที่นายเนวิน อวยพรให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เพราะจะอวยพรให้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร ก่อนจะกล่าวต่อว่าคนอวยพรตนมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้เป็นนายกฯ ไม่มีกระแสเรื่องการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ไม่ใช่ตน

“จบแล้วนะ ไม่ถามอีกแล้ว เมื่อวานก็ไม่ได้หนีแต่แกล้งนักข่าว” นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 67)

Tags: , , ,