“ผิงอัน แบงก์” ประกาศย้ายพนักงานในเซี่ยงไฮ้ไปเซินเจิ้น หวังลดต้นทุน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (8 ก.ค.) ว่า ผิงอัน แบงก์ (Ping An Bank) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของจีน ได้ประกาศย้ายพนักงานมากกว่า 100 คนในเซี่ยงไฮ้ไปยังสำนักงานใหญ่ในเมืองเซินเจิ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อลดต้นทุน ขณะที่อุตสาหกรรมการธนาคารในจีนกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการทำกำไร

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางธนาคารได้แจ้งต่อพนักงานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ปัจจุบันรายงานตรงต่อสำนักงานใหญ่ว่า พวกเขาจำเป็นต้องย้ายไปที่เซินเจิ้น เนื่องจากทางธนาคารต้องพิจารณาเรื่องการควบคุมต้นทุนและความสามารถในการทำกำไร

พนักงานที่ไม่ยอมรับข้อเสนอนี้จะต้องออกจากธนาคารไป โดยจะได้รับเงินชดเชยตามผลงาน ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดถึงจำนวนพนักงานที่ยินยอมจะย้าย แต่แผนดังกล่าวจะมีพนักงานที่ได้รับผลกระทบมากกว่า 100 คน

แหล่งข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ธุรกิจซื้อขายตราสารหนี้ สกุลเงิน และสินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคารจะยังคงอยู่ในเซี่ยงไฮ้ตามเดิม

ผิงอัน แบงก์ เปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ทางธนาคารได้เปลี่ยนแปลงและปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงานของพนักงานจำนวนหนึ่ง โดยรับรองว่าธุรกิจจะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของพนักงาน

ทั้งนี้ ผิงอัน แบงก์ ได้ดำเนินการยกเครื่องกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยมาตั้งแต่ปี 2565 ท่ามกลางหนี้เสียที่พุ่งขึ้นและภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 67)

Tags: , , , ,