ปิดม่าน! สว.เฉพาะกาล นัดถ่ายรูปหมู่ก่อนอำลาตำแหน่ง-ส่งไม้ต่อ สว.ชุดใหม่

บรรดาสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดเฉพาะกาล นัดถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก นำโดย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานคนที่ 1 และนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานคนที่ 2 ก่อน สว.ชุดใหม่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวว่า รู้สึกดีใจ เพราะได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และจะมี สว.ชุดใหม่มาปฎิบัติหน้าที่ต่อ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ทิ้งการเมืองแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมา ตนอยู่ทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้าการเมืองมาตลอด ดังนั้นสิ่งใดที่พอจะใช้ความรู้ความสามารถของตนเองมาช่วยบ้านเมืองได้ ก็ยินดี

ส่วนจะให้ประเมินคะแนนการทำงานของตัวเองนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า “เราให้คะแนนตัวเองไม่ได้ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน และให้ผลงานที่ฝากไว้ในแผ่นดินนี้ เป็นผู้ตัดสิน”

พร้อมได้ฝากถึง สว. ชุดใหม่ว่า อยากให้ตั้งใจทำงาน และฝากให้ทุกท่านที่จะมาเป็น สว. ชุดใหม่ ขอให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

สำหรับ สว. ชุดนี้ ได้เข้ารับหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 62 ถึงวันที่ 10 พ.ค. 67 โดยเป็นชุดที่ 12 ถือเป็นวุฒิสภาชุดแรก ภายใต้รัฐธรรมนูญ ปี 60 หลังจากการรัฐประหารในประเทศไทย เมื่อปี 57 ถือเป็น สว.เฉพาะกาล เนื่องจากมีที่มาตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ 2560 ที่กำหนดให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นคนคัดเลือกและแต่งตั้ง พร้อมกับมีอำนาจพิเศษ คือ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีร่วมกับสภาฯ ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 67)

Tags: , , ,