บอร์ด IMPACT ไฟเขียว “อิมแพ็ค ไลฟ์ เนชั่น” เช่าอาคารและที่ดินอิมแพ็คอารีน่ายาว 20 ปี

ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท (IMPACT Growth REIT) ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท อิมแพ็ค ไลฟ์ เนชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ Live Nation Entertainment เข้ามาเช่าอาคารและที่ดินอิมแพ็ค อารีน่า สร้างความมั่นคงการรับรู้รายได้ค่าเช่าในระยะยาว 20 ปี กำหนดจัดประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ ในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2567

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ IMPACT Growth REIT กล่าวว่า นับเป็นการต่อยอดจุดแข็งของ IMPACT Growth REIT กองทรัสต์ด้านศูนย์การจัดประชุม และนิทรรศการนานาชาติครบวงจร ผสานกับ Live Nation Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจบันเทิง และผู้บริหารศูนย์การจัดแสดงงานระดับโลก มุ่งหวังสร้างความคึกคักให้แก่อาคารอิมแพ็ค อารีนา และสนับสนุนประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศหลักการทัวร์คอนเสิร์ตของโลก

ด้าน นางสาววันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ IMPACT Growth REIT อนุมัติให้บริษัท อิมแพ็ค ไลฟ์ เนชั่น จำกัด เข้ามาเช่าอาคารและที่ดินอิมแพ็ค อารีน่า ระยะยาว 20 ปี โดยมองเป็นโอกาสขยายพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์ที่จะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงาน ด้วยรายได้ค่าเช่าที่มีความมั่นคงสม่ำเสมอ และโอกาสในการต่อยอดจุดแข็งทั้งสองฝ่ายร่วมกัน

ทั้งนี้ IMPACT Growth REIT ลงทุนในกรรมสิทธิ์ ทรัพย์สินประเภทศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์การประชุม โดยมี บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ (REIT Manager) บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ทำหน้าที่เป็นทรัสตี (Trustee)

ยปัจจุบัน IMPACT Growth REIT มีทรัพย์สินที่ลงทุนทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การจัดแสดงอิมแพ็ค อารีน่า อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (ฮอลล์ 1-3) ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม (ฮอลล์ 4) และศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี (ฮอลล์ 5-12) ซึ่งทรัพย์สินทั้ง 4 แห่ง ตั้งอยู่ในโครงการอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีพื้นที่รวม 479,761 ตร.ม. และพื้นที่จัดแสดงสุทธิ 122,165 ตร.ม.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 67)

Tags: , , , ,