นายกฯ โยนสภาแก้รธน. ขอโฟกัสแก้ปัญหาน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ

ส่วนท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค เช่น พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กลับลำค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นเรื่องจริยธรรม รวมทั้งถูกมองว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญแบบสุดซอยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องพูดคุยกัน รัฐบาลเข้มแข็ง นั่นคือสิ่งที่ดีของประชาชน ฉะนั้นจำไว้ว่าเราอยากให้รัฐบาลเข้มแข็งต่อไป

“จริง ๆ แล้วไม่อยากให้นักข่าวถามแบบนี้ในเรื่องของการกลับลำ เพราะก่อนจะเข้าประชุม ครม. เราได้มีการคุยกันทั้งก่อนและหลังการประชุม เราได้ถามความคิดเห็นกันว่าอย่างไร เข้าใจว่าเวลาสัมภาษณ์ถูกตัดบางคำพูด มันจะทำให้รู้สึกว่ากลับลำหรือไม่เห็นด้วยได้ แต่ความจริงแล้วเราคุยกันหลังไมค์ เราเข้าใจกันอยู่แล้ว…ขอให้นักข่าวไม่ถามอะไรที่เป็นการยุแยง”

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากที่ได้คุยกับรองนายกฯ หลาย ๆ ท่าน หัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีด้วย เรามีความคิดเหมือนกันว่า ขณะนี้สิ่งที่เร่งด่วนที่สุดคือสถานการณ์น้ำท่วม

“ตอนนี้สิ่งที่รัฐบาลควรเน้นย้ำคือเรื่องของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำท่วมหรือการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันนี้อยากจะบอกว่าถ้ารัฐบาลมั่นคงมีเสถียรภาพ การเมืองมั่นคง ประเทศชาติก็มั่นคงไปด้วย”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 67)

Tags: , , , ,