“ทิม คุก” ซีอีโอแอปเปิ้ลประกาศพันธกิจเพิ่มการลงทุนในจีน

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานในวันนี้ (24 ต.ค.) ว่า ทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิ้ล (Apple) กล่าวในการประชุมกับรัฐบาลจีนที่กรุงปักกิ่งว่า แอปเปิ้ลจะเพิ่มการลงทุนในจีนและจะช่วยพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า คุกได้ร่วมประชุมกับ จิน จวงหลง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ในวันพุธ (23 ต.ค.)

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แอปเปิ้ลยังไม่ได้ตอบกลับการขอความคิดเห็นทางอีเมลเกี่ยวกับรายงานข่าวนี้

ทั้งนี้ นับเป็นการเดินทางครั้งที่สองในปีนี้ของคุกไปยังจีนซึ่งเป็นตลาดสมาร์ตโฟนใหญ่ที่สุดในโลก โดยในช่วงไม่กี่ไตรมาสที่ผ่านมา แอปเปิ้ลได้เสียส่วนแบ่งการตลาดให้กับบริษัทคู่แข่งในจีน

ซินหัวรายงานการเปิดเผยของคุกว่า “แอปเปิ้ลต้องการคว้าโอกาสจากการเปิดกว้างของจีน และจะยังคงเพิ่มการลงทุนในจีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของห่วงโซ่อุตสาหกรรมและอุปทาน”

สำหรับหัวข้อที่พูดคุยกันในการประชุมนั้นรวมถึงการพัฒนาแอปเปิ้ลในจีน, การจัดการความปลอดภัยของข้อมูลออนไลน์ และบริการคลาวด์

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) ว่า จินได้กล่าวกับคุกว่า เขาหวังว่าแอปเปิ้ลจะขยายธุรกิจในจีน, เพิ่มการลงทุนด้านนวัตกรรม, เติบโตไปพร้อมกับบริษัทจีน และแบ่งปันผลประโยชน์จากการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 67)

Tags: , , , , ,