ตลท. เตรียมปลด SP หุ้น JKN, SAM ให้ซื้อขายชั่วคราว 16 ส.ค.-15 ก.ย. ด้วย Cash Balance

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตรียมปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราวหลักทรัพย์ บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) และ บมจ.สามชัย สตีล อินดัสทรี (SAM) ในวันที่ 16 ส.ค. 2567 ถึงวันที่ 15 ก.ย. 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวยเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนที่หลักทรัพย์ JKN และ SAM จะถูกหยุดพักการซื้อขายต่อ โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

เมื่อครบระยะเวลา 1 เดือน (ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 67 เป็นต้นไป) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ JKN และ SAM โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินได้ครบถ้วน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดให้การซื้อขายหุ้น JKN และ SAM ในวันแรก (16 ส.ค. 67) มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม หากในวันที่ 16 ส.ค. 67 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะใช้เกณฑ์ราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) นี้ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ JKN และ SAM จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ JKN และ SAM มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูล ของ JKN และ SAM โดยละเอียด เช่น ข่าวย้อนหลัง ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 67)

Tags: , , , , , ,