ตลท.สั่งเพิกถอนหุ้น SLM ปลด SP ให้เทรด 18-29 ต.ค.ก่อนมีผล

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศเพิกถอนหุ้น บมจ.เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น (SLM) จากเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนมีผลวันที่ 30 ต.ค. 2567 เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยจะปลดเครื่องหมาย SP ในช่วง วันที่ 18 ต.ค. 2567 ถึงวันที่ 29 ต.ค. 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวก่อนถูกเพิกถอน

ทั้งนี้ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ SLM ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 18 ตุลาคม 2567) หากในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ SLM ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ SLM แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ SLM จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ ทั้งนี้ ไม่มีการกำหนด Dynamic Price Band ไปจนกว่า Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

และ จะไม่นำหลักทรัพย์ SLM มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)

ตลท. ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 67)

Tags: , , , ,